Kiểm soát mỡ máu
Vững bền thành mạch
Tư vấn (miễn cước) 1800 1796

Đừng coi thường tác dụng phụ của thuốc rối loạn mỡ máu

Hiện nay tây y có nhiều loại thuốc điều trị mỡ máu cao. Tuy nhiên một điều mà không ít người lo ngại chính là tác dụng phụ của thuốc rối loạn mỡ máu? Vậy  liệu có giải pháp toàn diện nào khác cho căn bệnh này?

Thuốc hạ mỡ máu có thể gây nhiều tác dụng phụ

Tác dụng phụ của thuốc rối loạn mỡ máu dạng Tây y

Rối loạn mỡ trong máu (hay còn gọi là mỡ máu cao, rối loạn chuyển hóa lipid máu) là tình trạng bệnh lý do tăng thành phần mỡ có hại hay giảm thành phần mỡ bảo vệ cơ thể vượt quá mức giới hạn bình thường. Vậy rối loạn mỡ máu uống thuốc gì? Để điều trị bệnh loại này, có hai loại thuốc là thuốc Tây y và các loại thuốc thảo dược. Các nhóm thuốc Tây y chủ yếu gồm 2 nhóm:

1.1. Nhóm thuốc Statin

Statin điều trị rối loạn mỡ máu là loại thuốc liệt kê trong bảng danh sách được các bác sĩ chỉ định đối với bệnh nhân rối loạn mỡ máu, cụ thể: Simvastatin hay còn gọi là Zocor; Atorvastatin hay còn gọi là Lipitor; Rosuvastain hay còn gọi là Cretor.

Cơ chế của các thuốc này ức chế hoạt hoá men HGM-CoA-reductase làm giảm tổng hợp Cholesterol trong tế bào gan và tăng hoạt hoá thụ thể LDL; do đó, làm giảm LDL-C trong máu. Simvastatin và Artovastatin có thể làm giảm LDL-C tới 60% và làm giảm TG tới 37%. Các nghiên cứu cho thấy loại thuốc này có thể làm giảm tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân có bệnh mạch vành, giảm tỷ lệ bệnh mạch vành ở bệnh nhân bị tăng Lipid máu, và làm giảm tỷ lệ phải can thiệp lại ở bệnh nhân sau can thiệp động mạch vành hoặc mổ cầu nối chủ-vành.

Liều dùng: Simvastatin (Zocor) từ 5-40 mg/ngày; Atorvastatin (Lipitor) 10-80 mg/ ngày; Lovastatin 10-20 mg/ngày; Pravastatin 10-40 mg/ngày. Với các thuốc nhóm này các bác sĩ không nên dùng gần bữa ăn và có thể dùng 1 lần trong ngày trước khi đi ngủ.

Statitin điều trị rối loạn mỡ máu

1.2. Nhóm thuốc Fibrat 

Các thuốc điều trị rối loạn mỡ máu Tây y không thể không nói đến nhóm fibat, điển hình Fenofibrat hay còn gọi là Lypanth; Ciprofibrat hay còn gọi là Lipanor; Berafibrat hay còn gọi là Beralip;

Các thuốc này làm giảm VLDL và do đó làm giảm TG khoảng 20-50%, làm tăng HDL-C khoảng 10-15%. Gemfibrozil làm giảm LDL-C khoảng 10-15%. Do vậy, các thuốc này chỉ định tốt trong các trường hợp tăng TG máu và có thể kết hợp tốt với thuốc gắn muối mật.

Liều thường dùng là: Gemfibrozil 600 mg x 2 lần/ngày trước khi ăn; Fenofibrat 300 mg/ngày.

Việc sử dụng các loại thuốc điều trị rối loạn mỡ máu dạng Tây y thường có tác dụng nhanh chóng, tiện sử dụng, rất thuận lợi.  Song một điểm bất lợi của các loại thuốc này chính là tác dụng phụ của chúng với người bệnh khi sử dụng trong thời gian dài. Cụ thể tác dụng phụ của thuốc rối loạn mỡ máu là:

  • Có thể xảy ra các triệu chứng như táo bón, tiêu chảy, ảnh hưởng tới gan, mật,…
  • Đau đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ,…
  • Men gan có thể tăng
  • Sưng phù mặt

Tác dụng phụ của thuốc rối loạn mỡ máu dạng thảo dược

Cùng với những bài thuốc Tây y, thì việc khai thác và sử dụng các bài thuốc dân gian trị rối loạn mỡ máu cũng được nhiều người áp dụng bởi phương pháp này không để lại tác dụng phụ cho người sử dụng. Một số bài thuốc dân gian trị rối loạn mỡ máu mà bạn có thể tham khảo là:

  • Bài thuốc từ tỏi tươi

Một số nghiên cứu cho thấy phần hợp chất Sulfide trong tỏi có tác dụng ức chế sự hấp thụ cholesterol qua màng ruột đồng thời đào thải cholesterol dư thừa qua con đường bài tiểu. Cách sử dụng rất đơn giản, người bệnh chỉ cần nhai 2-3 tép tỏi mỗi ngày hoặc bổ sung tỏi trong những bữa ăn hàng ngày.

Tỏi-Một trong những bài thuốc dân gian trị mỡ máu
  • Bài thuốc bí đỏ

Beta-caroten trong bí đỏ có khả năng chống oxy hóa mạnh, giảm cholesterol trong máu.  Với bài thuốc dân gian điều trị rối loạn mỡ máu loại này, bạn hãy dùng bí đỏ xay sinh tố lấy nước cốt sau đó đun sôi uống hàng ngày, chú ý là khi uống không nên cho thêm muối hay đường.

  • Bài thuốc từ cà rốt

Cà rốt là 1 trong những thực phẩm có tác dụng giảm LDL – Cholesterol, triglycerid và làm tăng HDL – Cholesterol. Bài thuốc từ loại thực phẩm này là nấu Cháo cà rốt hoặc Uống nước sinh tố hằng ngày sẽ giúp giảm mỡ máu hiệu quả

Các bài thuốc điều trị rối loạn mỡ máu từ thiên nhiên này rất an toàn song cần phải kiên trì phải điều trị trong thời gian dài. Thấu hiểu được điều này, Công ty cổ phần CVI đã cho ra đời một giải pháp vô cùng toàn diện, đó là sản phẩm Kyoman.

Tại sao Kyoman lại được đánh giá là giải pháp toàn diện điều trị cao rối loạn cao mỡ máu?

  • Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên nên rất an toàn và lành tính với cho mọi đối tượng từ người già, người trẻ với 4 thành phần chính:
  • Chiết xuất từ củ nần nghệ (đã được Tiến sỹ Lương Y Nguyễn Hoàng nghiên cứu và chứng minh từ đầu những năm 70) 
  • Chiết xuất cam Bergamot: trong KYOMAN được nhập khẩu trực tiếp từ Italia, đã được Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm chức năng Hoa Kỳ (FDA) cấp chứng nhận GRAS
  • Nụ hoa hòe: cùng với việc làm giảm hạ chỉ số Cholesterol trong máu, bình ổn huyết áp, nụ hoa hòe còn có khả năng tăng cường sức bền thành mạch, từ đó phòng hàng loạt biến chứng liên quan tới não bộ hay tim mạch gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh
  • Hesperidin đóng vai trò quan trọng đối với một số loài thực vật, là chất chống ôxy hóa
  • Bên  cạnh việc sử dụng an toàn, không để lại tác dụng phụ, Kyoman cũng như các loại thuốc điều trị rối loạn mỡ máu có hiệu quả rõ rệt 

  • Giảm rất nhanh mỡ trung tính (Triglycerides), mỡ xấu (LDL – c, Cholesterol) và làm tăng mỡ tốt (HDL – c). 
  • Các triệu chứng thân thể nặng nề, khó chịu, bụng trướng, mắt vàng, mệt mỏi, chán ăn, mặt nóng bừng, khó chịu, đau đầu, chóng mặt giảm nhanh sau 3 tháng sử dụng.
  • Chuyển đổi bệnh nhân điển hình từ gan nhiễm mỡ nặng sang loại vừa phải trong 12 tuần. Các xét nghiệm máu về chức năng gan tiêu chuẩn cũng nhanh chóng bình thường hóa ở phần lớn bệnh nhân.

  • Đặc biệt rất an toàn và thuận tiện không kém gì các loại thuốc Tây y vì được bào chế ở dạng viên nén.

Với Kyoman bạn sẽ không còn lo về vấn đề tác dụng phụ của thuốc điều trị rối loạn mỡ máu. Đây là giải pháp lâu dài và toàn diện cho bệnh mỡ máu cao. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh rối loạn mỡ máu, điều trị càng sớm càng tốt, đừng “ để mất bò mới lo làm chuồng” và hãy để Kyoman đồng hành cùng bạn. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ tới số 1800 1796 hoặc hotline 094.380.6556 để được các bác sỹ, dược sỹ chuyên môn tư vấn miễn phí về liều dùng, liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh. 

Đặt mua Kyoman

- Giá bán: 320.000đ/hộp

- Giao hàng tại nhà MIỄN PHÍ khi mua từ 2 hộp trở lên

ĐẶT MUA THEO LIỆU TRÌNH

Thông báo

x
Mua hàng